Nguyên lý hoạt động Máy sưởi dầu hoạt động thế nào?


Có bao giờ bạn hỏi Tại sao chiếc máy sưởi dầu nhỏ bé lại lại có thể sưởi ấm tốt vậy? Với Bài viết này của chúng tôi sẽ giải thích ở khía cạnh khoa học và công nghệ, sẽ giúp bạn hiểu rõ vấn đề và dựa vào đó bạn và gia đình có thể quyết định nên mua loại máy sưởi dầu nào là phù hợp cho mình nhé

Máy sưởi dầu là gì?

Máy sưởi dầu bao gồm một loạt các tấm thanh nhiệt ghép vào nhau ở hai bên sườn máy sưởi, phía sau các tấm sưởi ấm là ống dẫn dầu đặc biệt.

Máy sưởi dầu hoàn toàn di động với 4 chân máy. Chúng kết nối với ổ cắm điện  vì thế chúng có thể di chuyển khắp nơi. Máy tuy có dầu nhưng Dầu trong máy sưởi không được sử dụng như nhiên liệu, mà chúng ở dây được sử dụng như một hồ chứa nhiệt, vì thế nó không bao giờ hết. yên tâm nhé

Sau đây là một vài nét phác thảo qua cách máy sưởi dầu hoạt động:

-        Máy được cắm điện, Điện được chuyển vào điện trở bên trong lò sưởi, biến năng lượng thành nhiệt.

-        Sau đó Nhiệt được hấp thụ bởi dầu thấu nhiệt trong máy sưởi.

-        Khi dầu trong lò sưởi ấm lên, bắt đầu lưu thông qua các tấm thanh nhiệt.

-        Dầu lưu thông, nó truyền nhiệt vào phần các tấm thanh nhiệt, tạo ra nhiệt độ bề mặt.

-        Như vậy  chúng bắt đầu tỏa nhiệt vào phòng. Lượng nhiệt này được lưu thông khắp phòng bởi sự đối lưu tự nhiên trong không khí.


Các tấm thanh nhiệt và khu vực bề mặt của máy

Cấu tạo của máy sưởi dầu không quá phức tạp bao gồm hàng loạt các tấm hoặc cột thanh nhiệt kim loại, hoặc đôi khi là một tấm panel phẳng duy nhất. Dầu thấu nhiệt nóng lên sẽ lưu thông qua các kênh bên trong tấm thanh nhiệt, làm nóng phần kim loại. Bề mặt kim loại nóng lên sẽ tỏa nhiệt vào không khí xung quanh máy sưởi.

Bề mặt máy sưởi càng lớn, diện tích tiếp xúc trực tiếp với không khí càng nhiều, và không khí càng nhanh ấm lên. Máy sưởi dầu thường bị chê là chậm ấm, vì thế các nhà sản xuất cố gắng cải thiện điều này bằng cách gắn nhiều tấm thanh nhiệt vào, hoặc dùng panel mỏng hơn để lưu thông nhiệt.

Công suất máy sưởi hoàn toàn do lượng điện tiêu thụ quyết định. Khu vực bề mặt chỉ tác động khiến nhiệt có thể tỏa nhanh trong phòng mà thôi.



Đối lưu tự nhiên và lưu thông không khí

Hầu hết các máy sưởi dầu đều không cần quạt để lưu thông không khí nóng. Một khi không khí quanh máy sưởi ấm lên, chúng sẽ lưu thông hơi ấm quanh căn phòng qua sự đối lưu.
Dòng đối lưu này sẽ tạo ra nhiệt độ lò sưởi cho cả căn phòng. Và những ai ở gần máy sưởi sẽ nhận thấy hơi nóng đầu tiên.
Máy sưởi dầu cũng là một trong những loại máy sưởi an toàn nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những chiếc máy sưởi dầu Fjie giá tốt

Bequeen Việt Nam bán quạt trần tốt 2020